top of page
ค้นหา
  • รูปภาพนักเขียน

6 สิ่งที่ต้องคำนึงถึงก่อนเลือกซื้อวอลล์เปเปอร์

อัปเดตเมื่อ 2 ธ.ค. 2563

6 สิ่งที่ต้องคำนึงถึงก่อนเลือกซื้อวอลล์เปเปอร์

ก่อนจะเลือกซื้อวอลล์เปเปอร์เพื่อนำมาตกแต่งผนังบ้าน ควรจะต้องนึกถึงความพร้อมหรือปัจจัยต่างๆ ดังนี้

1. ชนิดของห้อง เพื่อเลือกวอลล์เปเปอร์ติดผนังได้เหมาะสมกับห้อง ควรจะดูห้องที่จะติดวอลล์เปเปอร์ว่าเป็นห้องใด ห้องนอน ห้องรับแขก ห้องนั่งเล่น ห้องโถง ห้องอาหารฯ เช่น ห้องนอน ใช้วอลเปเปอร์สีอ่อน ลายดอกไม้เล็ก ให้ดูสวยงามสดชื่น ห้องอาหารควรเลือกวอลที่มีสีสันสดุดตา ฯลฯ เป็นต้น

2. ขนาดห้อง ขนาดห้องมีส่วนที่จะกำหนดการใช้วอลล์เปเปอร์โดยเฉพาะสีที่ใช้ - ห้องขนาดใหญ่ ควรใช้วอลล์เปเปอร์ที่มีสีค่อนข้างเข้ม สามารถเลือกวอลล์เปเปอร์ลายใหญ่ หรือลายเล็กก็ได้ค่ะ - ห้องขนาดเล็ก ควรใช้วอลล์เปเปอร์ที่มีสีอ่อน เพื่อให้ห้องดูกว้างขึ้น สว่างขึ้น ไม่ควรเลือวอลล์เปเปอร์ลายใหญ่เกินไป เพราะทำให้ดูลายตาและอึดอัด - ห้องที่มีความสูงมากๆ ควรใช้วอลล์เปเปอร์ที่มีลายขวาง - ห้องที่ความสูงไม่มาก ควรใช้วอลล์เปเปอร์ที่มีลายทางตามความสูงจะทำให้ห้องดูสูงขึ้น

3. สีของเฟอร์นิเจอร์ เพื่อให้การติดวอลล์เปเปอร์ดูสวยงามมากยิ่งขึ้น ความเลือกสีให้เข้ากับเฟอร์นิเจอร์ที่จะใช้หรือมีอยู่

4. บรรยากาศของห้องที่ต้องการ โดยพิจารณา ความต้องการของตนเอง ว่าอยากให้ห้องที่จะตกแต่งด้วยวอลเปเปอร์ออกมาให้บรรยากาศแบบใด แบบคลาสสิค แบบโมเดิร์น แบบเรียบๆ แบบน่ารัก สดใส ลวดลาย มีให้เลือกมากมาย เช่น ลายดอกไม้ ลายทาง ลายโมเดิร์น ลายคลาสสิค ลายหลุยส์ ลายไม้ ลายปูน ลายหิน ลายผ้า ลายการ์ตูน ฯลฯ

5. ชนิดของวอลล์เปเปอร์ที่ต้องการติดตั้ง - ชนิดไวนิล สำหรับติดผนัง ทนทาน ดูหรูมีราคา มีคุณค่า ให้ความสวยงานม ทำความสะอาดง่าย เหมาะสำหรับห้องรับแขก ห้องนั่งเล่น ห้องนอน ห้องอาหาร ห้องพระ ฯลฯ - ชนิดโฟมกึ่งไวนิล ให้ความสวยงาม มีมิติ ทำความสะอาดได้ เหมาะสำหรับทุกห้องในบ้าน - ชนิดโฟม ใช้ติดผนังและเพดาน ทำให้ห้องดูกว้างมีมิติมากขึ้น ดูสวยงามเป็นธรรมชาติ ให้บรรยากาศตามรูปแบบที่ติดลงบนผนัง เหมาะสำหรับห้องโถง ห้องรับแขก ห้องนั่งเล่น หรือติดเพดานจะทำให้มีมิติของลวดลายที่สวยงาม

6.งบประมาณในการตกแต่ง วอลล์เปเปอร์มีระดับราคาให้เลือกหลายราคาเริ่มต้นตั้งแต่ ตารางเมตรละ 100 บาท ขึ้นไป ถ้างบประมาณในการตกแต่งมากควรเลือกวอลล์เปเปอร์ที่มีคุณภาพ โดยพิจารณาจากราคาเป็นเกณฑ์

สนใจสั่งซื้อวอลล์เปเปอร์

โทร 02-877-5877

ID LINE : @decco

IG : deccowall















ดู 51 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page