top of page
ค้นหา
  • รูปภาพนักเขียน

เทคนิคการเลือกสีวอลล์เปเปอร์

อัปเดตเมื่อ 19 ม.ค. 2564

เทคนิคการเลือกใช้สี วอลล์เปเปอร์ติดผนัง การใช้สีทุกวันนี้มีวิวัฒนาการต่างเมื่อก่อนมาก หลายคนมีความกล้าที่จะใช้สีที่ สด ร้อนแรง และเข้มข้นสำหรับการตกแต่งผนัง ที่ผ่านมาอาจมีค่านิยม และมีข้อจำกัดต่างๆ ผลจากการติดวอลล์เปเปอร์เลยก็เลยอาจอยู่ในขอบเขตที่จำกัด อาจไม่ถึงจุดสุดของการตกแต่ง เนื่องจากบางครั้งเกิดความลังเล กลัว และคิดหลายๆอย่าง ทำให้วิตก ซึ่งมีหลายปัจจัยที่ทำให้ต้องคิดทบทวนในการเลือกใช้สีวอลเปเปอร์ เพราะถ้าติดตั้งไปแล้ว กลัวว่าห้องจะแคบ กลัวจะลายตาเกินไป กลัวจะเบื่อเร็ว กลัวไม่สวย กลัวไม่ถูกโฉลก บางที่อาจคิดว่าไม่เป็นมงคล หรือบางที่อาจมีคำพูดที่ให้ต้องคิดมาก เช่น ลิเก จีน แขก หรือ ลาว ก็ว่ากันไป

ด้วยทัศนะคติดังกล่าว อาจทำให้ไม่เกิดลูกเล่นใหม่ๆ ของการใช้วอลล์เปเปอร์มาตกแต่งผนัง ทั่งที่ดีไซน์เนอร์เองพยามคิดและออกแบบ ด้วยความพิถีพิถัน ใส่ใจในรายละเอียด แต่หลายคนก็ยังกังวล ทั้งที่จริงเราสามารถเลือกใช้สีได้อย่างไม่จำกัด ขอให้รู้เรื่องของสีบ้าง

สีมีอิทธิพลต่ออารมย์ ความรู้สึกของมนุษย์ หรือรู้จักที่จะเอาสีอื่น มาเบรค มาคั่น หรือมารวมให้เกิดอีกรูปแบบ หรือเพิ่มบรรยากาศของการตกแต่งด้วยวอลล์เปเปอร์ จะสามารถเพิ่มแนวในการเลือกใช้สีวอลเปเปอร์ได้อีก การเลือกใช้สีวอลล์เปเปอร์ มีดังนี้



วอลล์เปเปอร์ติดผนังสีส้ม : ให้ความรู้สึกร้อน ความอบอุ่น ความสดใส มีชีวิตชีวา วัยรุ่น ความคึกคะนอง การปลดปล่อย ความเปรี้ยว การระวัง



วอลล์เปเปอร์ติดผนังสีเหลือง : ให้ความรู้สึกแจ่มใส ความสดใส ความอบอุ่น ความร่าเริง ความเบิกบานสดชื่น ชีวิตใหม่ ความสดใหม่ ความสุขสว่าง การแผ่กระจาย อำนาจบารมี



วอลล์เปเปอร์ติดผนังสีม่วง : ให้ความรู้สึกมีเสน่ห์ น่าติดตาม เร้นลับ ซ่อนเร้น มีอำนาจ มีพลังแฝงอยู่ ความรัก ความเศร้า ความผิดหวัง ความสงบ ความสูงศักดิ์



วอลล์เปเปอร์ติดผนังสีฟ้า : ให้ความรู้สึกปลอดโปร่ง โล่งกว้าง เบา โปร่งใส สะอาด ปลอดภัย ความสว่าง ลมหายใจ ความเป็นอิสระ เสรีภาพ การช่วยเหลือ แบ่งปัน



วอลล์เปเปอร์ติดผนังสีทอง : ให้ความรู้สึกความหรูหรา โอ่อ่า มีราคา สูงค่า สิ่งสำคัญ ความเจริญรุ่งเรือง ความสุข ความมั่งคั่ง ความร่ำรวย การแผ่กระจาย



วอลล์เปเปอร์ติดผนังสีน้ำตาล : ให้ความรู้สึกเก่า หนัก สงบเงียบ



วอลล์เปเปอร์ติดผนังสีน้ำเงิน : ให้ความรู้สึกสงบ สุขุม สุภาพ หนักแน่น เคร่งขรึม เอาการเอางาน ละเอียด รอบคอบ สง่างาม มีศักดิ์ศรี สูงศักดิ์ เป็นระเบียบถ่อมตน



วอลล์เปเปอร์ติดผนังสีเทา : ให้ความรู้สึกเศร้า ความลึกลับ ความสงบ ความเงียบ สุภาพ สุขุม ถ่อมตน



วอลล์เปเปอร์ติดผนังสีชมพูให้ความรู้สึกอบอุ่น อ่อนโยน นุ่มนวล อ่อนหวาน ความรัก เอาใจใส่ วัยรุ่น หนุ่มสาว ความน่ารัก ความสดใส



วอลล์เปเปอร์ติดผนังสีดำ : หากเราเลือกใช้ในปริมาณที่เหมาะสม จะให้ความรู้สึกสงบ อดทน เยือกเย็น ลึกลับ น่าค้นหา



วอลล์เปเปอร์ติดผนังสีแดงให้ความรู้สึกร้อน รุนแรง กระตุ้น ท้าทาย เคลื่อนไหว ตื่นเต้น เร้าใจ มีพลัง ความอุดมสมบูรณ์ ความมั่งคั่ง ความรัก ความสำคัญ



วอลล์เปเปอร์ติดผนังสีคราม : จะทำให้เกิดความรู้สึกสงบ



วอลล์เปเปอร์ติดผนังสีขาว : ให้ความรู้สึกบริสุทธิ์ สะอาด สดใส เบาบาง อ่อนโยน เปิดเผย การเกิด ความรัก ความหวัง ความจริง ความเมตตา ความศรัทธา ความดีงาม


วอลล์เปเปอร์ติดผนังสีเขียว : ให้ความรู้สึกสงบ เงียบ ร่มรื่น ร่มเย็น การพักผ่อน การผ่อนคลาย ธรรมชาติ ความปลอดภัย ปกติ ความสุข ความสุขุม เยือกเย็น


สามารถสั่งซื้อสินค้าได้ที่

ร้านผ้าม่านได้ทั่วประเทศ หรือ ติดต่อที่บริษัท เด็คโค่ เดคคอเรทีฟ จำกัด

Line : @decco

Tel : 02-877-5877

InboxFB : วอลล์เปเปอร์ DC Wallpaper

Youtube Channel : Decco Wallpaper

Location : เจริญนคร 78 แขวงดาวคะนอง เขตธนบุรี กทม.

ดู 97 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page